thiếu phụ và tuổi dậy thì

Wiki Article

các nàng, hãy xem tính năng này nghe có quen không nhé. người nhà soi gương vào 1 buổi sáng sớm and bắt gặp bạn cao hơn nữa -- và tròn trịa hơn. Qua mẫu váy ngủ, thành viên thấy bộ ngực của mình cao hơn. người chưa nhớ trông như thế vài tuần trước! Trong vài tuần tới, gia đình bước đầu nhận thấy tóc mọc ở đa số chỗ mà lại trước đây các bạn mới lạ . tổ ấm đã nghe các chị em ở trường nói về câu hỏi có kinh nguyệt & nhà bạn tự hỏi liệu điều ấy bao gồm sớm xảy ra có gia đình bạn không. chúng ta cảm nhận vô cùng tự tin, and sau sẽ là vô cùng nhạy cảm -- tất cả phần nhiều diễn ra trong cùng một ngày. bao gồm gì của quốc tế đang diễn ra? mừng đón gia đình bạn cho tuổi dậy thì .

Về bên kỹ thuật, tuổi dậy vậy nên bí quyết tự dưng đổi mới một đứa trẻ thành cấm trẻ em, tất cả do có mục đích tạo nên. Dường như cả nhỏ nhắn gái & bé xíu trai mọi trải qua tuổi dậy thì, gầy gái dậy thì and cứng cáp về giới tính ở độ tuổi sớm hơn so sở hữu nhỏ dại trai.

cầm điều gì kiến tạo tất cả các biến hóa này? Nội tiết tố! bây giờ, nội tiết tố phái nữ estrogen là nội tiết tố bao gồm xây cất số đông thay đổi trong khung hình gia đình bạn. Hãy lưu ý 1 số ít biến hóa nhưng mà các nàng có thể mong chờ ở tuổi dậy thì.

cải thiện độ dài and trọng lượng
bắt nguồn từ chặng 9 tuổi, các bé nhỏ gái bước đầu tăng chặng 17% mang đến 18% độ dài khi cứng cáp. Nếu ai đó đã đánh giá rằng các bạn là "tay chân" thì sẽ là sự thật! bộ hạ của bản thân cải tiến và phát triển bước đầu tiên, sau chính là thân cây của bản thân. hầu như các bé nhỏ gái trở nên tân tiến nhanh nhất khoảng sáu tháng Lúc trước ban đầu kỳ kinh nguyệt ban đầu ( menarche ).

có thể bạn sẽ cải thiện cân nặng ở tuổi dậy thì -- phần lớn cụm bé dại gái phần nhiều Vậy nên. bạn cũng có thể thấy được cụm mỡ trong khung hình dọc theo bắp tay, đùi & lưng bên trên. Hông của bạn sẽ trở nên tân tiến tròn & rộng hơn; vòng eo của bạn sẽ trở thành bé gọn hơn.

bác sĩ sẽ kiểm tra độ cao & cân nặng của mình mỗi năm để đảm bảo rằng bạn đang cách tân và phát triển bình bình. Nếu tăng cân nặng quá cấp tốc, chúng ta có thể buộc phải tăng tốc bầy dục and cố gắng nuốm hoa quả và rau củ bởi thực phẩm vặt.

Vú cách tân và phát triển tuổi dậy thì
Ngực cách tân và phát triển là biểu lộ dậy thì sớm ở tí xíu gái. tính năng này giống như xảy ra trước 9 tuổi ở một số ít nhỏ gái, tuy nhiên muộn hơn ở phần đa ốm gái khác.

Nếu ngại, chúng ta có thể bắt đầu mặc "áo ngực tập", là một số loại áo ngực mềm không gồm sự nâng đỡ chắc rằng.

truyện trò có chị em, chị gái, dì hoặc bất kỳ phụ nữ nào nhưng gia đình cảm thấy thoải mái khi luận bàn về gần như chủ thể Như vậy về vấn đề cài đặt áo ngực tập luyện. họ có vẻ giúp bạn đảm nói rằng nhà bạn đạt được một bộ đồ thoải mái & giúp người thân cảm nhận tự tin trong trang phục của mình.

tăng Tóc
Dường như đối mang hầu như các cô gái, sự cải cách và phát triển của ngực là tín hiệu đầu tiên của tuổi dậy thì, mọi người trong gia đình khác chắc là nhìn thấy lông mu trước tiên. Sự gia tăng lông bên trên cánh tay http://evatuoidaythi.com & chân, nách and xung quanh vùng lông mu của mình xảy ra với các gầy gái ở tuổi dậy thì sớm.

Nếu bạn có nhu cầu cạo lông chân and nách, hãy hỏi người mẹ hoặc 1 bạn phụ nữ khác nhưng người tín nhiệm để chọn một số loại dao cạo cẩn trọng nhất. phải có một số người có các bí quyết cạo râu chỉ cho chính mình giải pháp cạo râu an toàn; áp dụng kem cạo râu dịu nhẹ, nước and dao cạo. tất cả các phương pháp tẩy lông khác cơ mà người trong gia đình và một 18+ an toàn và đáng tin cậy Có thể phiêu dạt.

Hãy nhớ rằng chẳng hề tất cả nữ giới phần lớn cạo lông trên khung người. Ở một số nền văn hóa, có thể ăn nhập để nách & chân không cạo. bạn phải quyết định điều gì là hàng đầu cho chính bản thân và phong tục của gia đình.

Kỳ kinh nguyệt bước đầu tiên của mình
Ngay sau khi ngực cải tiến và phát triển, rất nhiều các tí hon gái đều có hành kinh lần ban đầu. mọi các chị em gồm kinh lần ban đầu khi bọn họ ở độ tuổi từ 10 mang lại 15. Độ tuổi trung bình là 12, mà lại khung hình của mỗi teen girls đều có chương trình chu kỳ hành kinh riêng & chúng giống như bước đầu sớm hơn hoặc muộn hơn. Trong thời hạn hành kinh, có hai cho ba ngày ra máu nặng hơn sở hữu hai cho bốn ngày chảy máu nhẹ hơn.

chu kỳ hành kinh xảy ra với kể cả các chị em. sẽ là một phần nào đó của chu kỳ luân hồi chế tác, bởi vậy đừng ngại tham khảo thêm về nó. truyện trò có bà mẹ của bản thân hoặc 1 cấm trẻ em nhưng nhà bạn có lòng tin về bài toán bao gồm kinh nguyệt.

Trong thời hạn của bạn, các bạn sẽ sẽ phải mặc băng vệ sinh hoặc tampon. chị em của bạn (hoặc người lớn khác) dường như mua đa số căn hộ này and hướng dẫn gia đình bạn cách dùng chúng. Hãy nhớ để bổ sung băng vệ sinh hoặc băng vệ sinh trong bộ sưu tập ở trường buồng trường hợp kỳ hành kinh của bản thân bắt đầu bất ngờ đột ngột trong ngày học. Nếu gia đình quên, hãy đề xuất gặp y tá của trường hoặc nhờ 1 thầy giáo nữ giới giúp đỡ.

loài chuột rút and thời kỳ của bạn
con chuột rút bởi vì sự củng cố chế tao hormone trong chu kỳ của bạn. tính năng này có tác dụng cho các cơ tử cung co lại. chúng ta cũng có thể nhận thấy:

Đau ở đùi trên của bạn
Đau lưng
bụng trướng
buồn nôn mửa
dịch tiêu chảy
không được khỏe
cụm bí thuốc cũng như acetaminophen ( Tylenol ), ibuprofen ( Advil ) & naprosyn ( Aleve ) có thể giúp bớt đau bụng kinh. Đặt một miếng click đệm sưởi hoặc lọ nước ấm lên bụng Có thể hữu ích. Nếu con chuột rút của mình nghiêm trọng, hãy chuyện trò có ngôi nhà phân phối dịch vụ quan tâm sức khỏe của bạn.

nữ và trọng điểm trạng thất thường
bởi sự củng cố nội tiết tố ở tuổi dậy thì, nhiều cô gái đôi khi cảm nhận ủ rũ, có một không hai là ngay trước kỳ chu kỳ hành kinh. Đây được gọi là triệu chứng tiền chu kỳ hành kinh ( PMS ). PMS có vẻ gây ra:

cáu gắt
nặng nề ngủ
Giữ nước
Sự lo ngại
thèm ăn kiêng
Khi chu kỳ của bạn ban đầu, các biểu hiện PMS tầm thường mất tích. Sẽ siêu có lợi nếu tập thể dục trong PMS & chu kỳ của mình để cải thiện chổ chính giữa trạng và giúp người nhà cảm nhận bậc nhất. Nếu chổ chính giữa trạng của mình thấp hơn bình thường, hãy chat chit mang nhà cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe về xúc cảm của bạn.

1 số ít nhỏ dại gái bớt lòng tự trọng & sự ưng ý về khung người nếu dậy thì sớm hơn đồng đội. các teen girls khác cảm thấy khác biệt nếu bọn họ bước đến tuổi dậy thì muộn hơn so sở hữu bạn bè của mình. đó là lý bởi vì sao điều quan trọng là yêu cầu hiểu điều gì đang xảy ra mang khung hình người trong gia đình và xiêu bạt rằng rất nhiều bạn gái phần lớn trải qua hầu hết biến hóa giống nhau -- 1 số sớm hơn, một số muộn hơn. tuy thế nếu đến 14 tuổi nhưng tổ ấm còn chưa được dậy thì, cả về hành kinh, thì chúng ta nên mang đến gặp gỡ nhà cung cấp hình thức dịch vụ quan tâm sức khỏe của mình .

Điều quan trọng là đề xuất ăn một chế độ ăn uống cân bằng, đàn dục các ngày, ngủ đủ giấc and giữ khối lượng táo tợn trong thời điểm này. đứng vững đến gặp ngôi nhà cung cấp hình thức dịch vụ âu yếm sức khỏe thuở đầu của mình để soát sổ sức khỏe định kỳ, nhờ đấy chúng ta cũng có thể cảm nhận cao cấp and có một số người am hiểu để lời giải nhiều thắc mắc hoặc lo lắng của bản thân.

Report this wiki page